Lượt xem: 23425
Làm Thế Nào Để Tạo Ra Lead Magnet - Mồi Câu Hiệu Quả Cho Internet Marketing?
Một Lead Magnet hiệu quả không thể cưỡng lại sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người nằm trong chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến.
Những kiểu Lead Magnet mà bạn thường thấy nhất có thể là download file PDF, hoặc một kiểu khác là bản báo cáo hay là những bản hướng dẫn, video hướng dẫn…
Có rất nhiều kiểu Lead Magnet để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với công việc kinh doanh của mình.
Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là: Làm thế nào để tạo ra một Lead Magnet hiệu quả?
Bạn có thể nhận xét được hiệu quả làm việc của những người làm Marketing cho bạn bằng cách xem họ có thực sự tập trung vào việc tạo ra Lead Magnet hay không.
Nếu như các nhân viên marketing của bạn không tập trung vào việc tạo ra Lead Magnet thì chắc chắn họ đang làm việc không hiệu quả.
Để tạo ra một Lead Magnet hiệu quả, bạn cần phải có một chủ đích, và chủ đích đó bắt đầu với một câu hỏi: “Ai sẽ là người nhận Lead Magnet này?”
Dưới đây là một số việc bạn cần làm:
1. Lựa chọn chân dung khách hàng nhận Lead Magnet.
Vấn đề lớn nhất mà những người làm marketing gặp phải với Lead Magnet - mồi câu, đó là cố gắng thu hút quá nhiều người.
Bạn cần phải nghĩ và làm ngược lại.
Một Lead Magnet chỉ cần phục vụ rất cụ thể cho một nhóm đối tượng cụ thể mà thôi. Và nếu Lead Magnet không liên quan đến những gì mà nhóm người đó mong muốn, họ sẽ không bao giờ hành động, họ sẽ không bao giờ để lại thông tin email cho bạn.
2. Xác định giá trị mà bạn mang đến.
Một khi bạn đã xác định được nhóm chân dung khách hàng mà bạn ngắm đến, bạn cần phải cho họ một lý do chính đáng để họ cho bạn thông tin liên lạc bằng cách download Lead Magnet.
Thay vì cố gắng tạo ra những gì họ muốn, hãy cung cấp những gì họ cần, và bạn sẽ nhanh chóng nhận được thông tin liên lạc của họ.
3. Đặt tên cho Lead Magnet.
Bạn cần phải đặt cho nó một tiêu đề thật sự thu hút và hấp dẫn.
4. Lựa chọn xem loại Lead Magnet nào hiệu quả với bạn và bạn có thể dễ dàng tạo ra nó nhất.
Hãy làm thật đơn giản nhưng vẫn giữ giá trị cao. Một mồi câu phức tạp sẽ làm mất đi chủ đích của bạn.
Hãy ưu tiên cho việc dễ dàng tiếp thu. Hãy tập trung tạo ra những Lead Magnet dễ tiếp thu nhất.
5. Tạo ra các Lead Magnet với những nội dung mà bạn muốn cung cấp.
Hãy luôn nghĩ tới đối tượng mà bạn nhắm tới và giá trị nào mà bạn muốn mang đến cho họ.
6. Checklist để có một Lead Magnet hiệu quả:
- Cực kỳ cụ thể.
- Đề cập đến sự hài lòng tức thì của khách hang.
- Đề cập đến kết quả cuối cùng mà họ mong muốn đạt được.
- Khách hàng phải thực sự hài long.
- Thay đổi được chất lượng mối quan hệ.
- Có giá trị nhận thức cao.
- Có giá trị thực tế cao và có thể ngay lập tức áp dung.
- Có thể được tiếp thu một cách nhanh chóng.
Đây là những câu hỏi bạn có thể tự hỏi bản thân mình để tạo ra những Lead Magnet thu hút:
- Điều gì là điều duy nhất và quan trọng hơn những điều khác mà khách hàng tiềm năng của bạn mong muốn?
- Và quan trọng hơn, những kiến thức khác mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự muốn biết là gì?
Hãy lưu ý những điều mà tôi chia sẻ ở trên, bạn sẽ tạo ra được những Lead Magnet hiệu quả mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng để đổi lấy thông tin giá trị của họ.
Print version